Fjallað er um sérstöðu og einkenni sagnfræði og hvernig sambandi hennar við aðrar fræðigreinar er háttað. Rannsóknatækni sagnfræðinga er kynnt sem og fræðileg vinnubrögð í sagnfræði, einkum heimildafræði, megindlegar aðferðir í sagnfræði og ritgerðasmíð. - Námskeiðið skal taka á fyrsta misseri í sagnfræðinámi (öðru misseri fyrir þá nemendur sem byrja um áramót).
Stefnt er bæði að fræðilegri og hagnýtri hæfni nemenda í námskeiðinu. Fræðilega hæfnin lýtur einkum að skilningi á einkennum sagnfræði sem fræðigreinar, sérkennum hennar, aðferðum (megindlegum og eigindlegum) og tengslum við aðrar greinar. Hagnýta hæfnin lýtur að þekkingu á helstu frumheimildaflokkum íslenskrar sögu, grundvallargetu til að rannsaka sagnfræðileg efni og undirstöðuatriðum í ritgerðasmíði.
1. Þekking og skilningur
Nemandi
- búi yfir þekkingu á ýmsum undirstöðuatriðum og hugtökum í sagnfræði.
- hafi skilning á ólíkum sjónarmiðum og aðferðum við rannsóknir á fortíðinni.
- skilji hvað gagnrýnið sögulegt sjónarhorn felur í sér og átti sig á því að fortíðin hefur áhrif í samtímanum.
- geri sér grein fyrir mikilvægi þekkingar á fortíðinni í samfélagi nútímans.
- hafi kynnst ólíkum heimildum og viti af helstu heimildaflokkum.
- kunni skil á helstu atriðum heimildarýni.
- sé heima í eigindlegum og megindlegum aðferðum sem beitt er við sagnfræðirannsóknir.
2. Hagnýt og fræðileg hæfni
Nemandi
- geti nýtt sér í ræðu og riti þau undirstöðuatriði í sagnfræðilegum vinnubrögðum sem hann hefur numið.
- geti aflað gagna sem tengjast einföldum úrlausnarefnum í sagnfræði og greint aðalatriði frá aukaatriðum.
- hafi tamið sér sjálfstæð vinnubrögð í nokkrum mæli.
- hafi vald á faglegum og bókfræðilegum frágangi ritsmíða.
- hafi kunnáttu til að setja fram tölulegar upplýsingar á vandaðan hátt, gagnrýna óvandaða framsetningu þeirra og beita tölfræðilegum aðferðum.
- geti lagt mat á gæði fræðimennsku.
- sé sjálfstæður að vissu marki og sýni ákveðið frumkvæði í námi.
- geti nýtt sér almenna upplýsingatækni.
- geti nýtt sér helsta hugbúnað við þekkingarleit og öflun upplýsinga.
3. Hæfni til samskipta
Nemandi
- hafi vissa hæfni til að taka þátt í samræðum um sagnfræðileg efni og rökræða þau







