Chat with us, powered by LiveChat
Námskeiðsheiti:
Jöklafræði
Námskeiðslýsing:

Jöklar bregðast hratt við breytingum í loftslagi, breytingar í þeim gefa skýra mynd af hitabreytingum, en þeir hafa einnig áhrif á loftslagið t.d. vegna endurkasts áhrifa og breytinga í sjávarstöðu þegar ísinn bráðnar. Í þessu námskeiði verður fjallað um jökla, dreifingu þeirra á jörðinni, hvernig þeir myndast úr snjó, hvernig þeir hreyfast og bregðast við loftslagsbreytingum. Áhersla er á íslenska jökla, orkubúskap þeirra og afkomu, samspil jökla og jarðhita og eldfjalla og tíð jökulhlaup frá Vatnajökli. Í námskeiðinu munu nemendur læra hugtök og tungutak jöklafræðinnar, sem auðveldar þeim að skilja og taka þátt í umræðum um loftslagsbreytingar og hlutverk jökla í loftslagi jarðarinnar.  Kunnátta í eðlisfræði og stærðfræði er gagnleg fyrir námskeiðið því reiknisdæmi sem fjalla um hitastig, orkubúskap, afkomu og flæði jökla verða leyst í hópvinnu. Mælitækni jöklafræðinnar verður kynnt og í lok námskeiðsins setja nemendur leysinga stikur í Sólheimajökul í tveggja daga ferð. Skyldumæting er í ferðina.

Hæfniviðmið:

Að loknu námskeiðinu eiga nemendur að vera færir um að:

  • Geta úskýrt og beitt hugtökum jöklafræðinnar í faglegu starfi og sett umræður um jökla og jöklabreytingar t.d. í fréttum eða vefmiðlum í samhengi við umfjöllun um efni námskeiðsins.
  • Beita hugtökum jöklafræði til að útskýra hvernig veðurfar hefur áhrif á myndun, útbreiðslu og afkomu jökla og íss.
  • Nota eðlisfræði, varmafræði og orkubúskap til útskýra hitastig í jöklum, orkuskipti við botn og yfirborð og reikna afkomu og bráðnun jökla.
  • Geta reiknað hreyfingar jökla og dregið ályktanir út frá reikningunum hver afkoma þeirra er og hvernig flæði jökla viðheldur stærð og legu þeirra.
  • Lýsa og útskýra hvernig fjarkönnun er notuð til að mæla afkomu jökla og skilja gildi íssjár-, GPS- og InSAR-mælinga fyrir jöklafræði.
  • Útskýra hvaða upplýsingar er hægt að afla úr borkjörnum í jöklum.
  • Dýpka þekkingu á völdu efni í samvinnu við aðra nemendur og skrifa upp stutta lýsingu á afrakstri vinnunar og kynna hana fyrir samnemendum.
Umsjón:
Umsjónarkennari
Guðfinna Th Aðalgeirsdóttir
Prófessor
 Nánar

Kennari
Eyjólfur Magnússon
Vísindamaður
 Nánar

Aðstoðarkennari
Hakan Keith Hazzard
 Nánar

Gestafyrirlesari
Árný Erla Sveinbjörnsdóttir
Vísindamaður
 Nánar

Gestafyrirlesari
Finnur Pálsson
Verkfræðingur
 Nánar
Undanfarar / Forkröfur:
Ekkert tilgreint
Bækur:

Bókalisti er óstaðfestur Bókalisti er óstaðfestur

 Lesefni  K.M. Cuffey and W.S.B. Paterson: The Physics of Glaciers, 2010.
Annað lesefni:
Greinar sem vísað er í fyrirlestrum og valdar í nemendaverkefnum. Intergovernmental Panel on Climate Change (IPCC) 5th Assessment Report (www.ipcc.ch)
Námsleiðir:
Valfrjálst námskeið á námsleiðinni Jarðeðlisfræði, BS (180 einingar) (Óháð námsári, Vor)
Valfrjálst námskeið á námsleiðinni Jarðeðlisfræði, MS (120 einingar) (Óháð námsári, Vor)
Valfrjálst námskeið á námsleiðinni Jarðfræði, MS (120 einingar) (Óháð námsári, Vor)
Valfrjálst námskeið á námsleiðinni Jarðfræði, BS (180 einingar) (Þriðja ár, Vor)
Valfrjálst námskeið á námsleiðinni Landfræði, MS (120 einingar) (Óháð námsári, Vor, Náttúruvá)
Valfrjálst námskeið á námsleiðinni Landfræði, BS (180 einingar) (Óháð námsári, Vor)